Là bộ phận quan trọng nhất, chiếm khối lượng nặng nhất cũng như là bộ phận ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của cầu trục cho nên cần phải tính toán, thiết kế rất kỹ lưỡng. Dầm chính cầu trục thường có cấu tạo dạng hộp tổ hợp từ thép tấm hoặc dạng giàn không gian.
Là bộ phận đóng vai trò là chân chạy của cầu trục. Dầm biên thường bao gồm khung hộp, bánh xe và 2 bộ động cơ giảm tốc (giúp truyền động từ trục động cơ sang bánh xe cầu trục thông qua cơ cấu bánh răng con).
Các bộ phận này được gắn trên dầm cầu trục và bên dưới các động cơ di chuyển. Dù là những bộ phận phụ nhưng cũng hết sức quan trọng, cần phải tình toán kỹ lưỡng vì nó ảnh hưởng đến an toàn cũng như hoạt động của các bộ phận khác. Trong nhưng năm đầu khi làm cầu trục, chúng tôi đã từng phải tốn nhiều chi phí khắc phục lỗi thiết kế bộ phận sàn thao tác do kỹ sư không để ý, đã thiết kế tay vịn quá gần với động cơ nâng hạ cho nên pa lăng không thể di chuyển được trên cầu trục chỉ vì tay vịn lan can. Sai sót dù rất nhỏ nhưng lại tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa.
Đây là bộ phận thường được cung cấp bởi bên lắp ráp nhà thép, xây dựng. Tuy nhiên, trong vài trường hợp thì bên cung cấp cầu trục cũng được yêu cầu cung cấp phần này. Dầm đỡ ray thường là dạng thép H tổ hợp. Bước cột càng lớn thì chiều cao dầm đỡ ray và chiều dầy bụng dầm đỡ ray càng lớn.
Trên đây là một số cấu tạo kết cấu thép của một bộ cầu trục cần có, để biết thêm thông tin về sản phẩm cầu trục, cũng như nhận được những báo giá tốt nhất của Cầu Trục Tín Phát . Xem thông tin chi tiết tại website: https://tinphatcrane.vn
Cầu trục Tín Phát là nhà sản xuất và cung cấp cầu trục, cổng trục, các thiết bị điện, palang chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường. Khách hàng có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhân được những báo giá tốt nhất.