Bước 1: Về tổng thể, kết cấu thép cầu trục phải được thiết kế đồng bộ, có sự tính toán kỹ lưỡng trước khi tiến hành chế tạo. Với các bộ phận kết cấu hàn và chịu lực chính như dầm chính, khung dầm biên thì khi tính toán cần tham chiếu các tiêu chuẩn an toàn thiết bị nâng của Việt Nam (TCVN 4244-2005) và các tiêu chuẩn thế giới như DIN, FEM, ISO.
Bước 2: Toàn bộ kết cấu thép cầu trục theo tiêu chuẩn phải được làm sạch bề mặt, sơn chống rỉ và sơn màu tất cả các bề mặt kết cấu. Thông thường là hệ sơn Alkid 1 thành phần với độ dày tối đa đến 170 micron hoặc có thể mỏng hơn nhưng tối thiểu cũng phải 100 micron.
Bước 3: Khi chế tạo dầm chính cầu trục, cần phải kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng mối hàn, đặc biệt là mối hàn nối tấm (là mối hàn nối giữa các tấm thép với nhau để đạt được chiều dài yêu cầu) và khống chế các kích thước quan trọng như: Với loại dầm đơn thì kiểm tra độ thẳng và phẳng của tấm đáy dầm chính vì nó là đường di chuyển của pa lăng. Đối với dầm đôi thì cần phải kiểm tra thêm độ đồng phẳng của mặt ray di chuyển và khoảng cách tim ray xe con, khẩu độ dầm.
Bước 4: Chế tạo dầm biên cầu trục tương đối phức tạp, đòi hỏi nhiều công đoạn nên chúng tôi đã có một bài viết riêng về “chế tạo dầm biên cầu trục” xin mời tham khảo tại đây.
Bước 5: Lan can bảo dưỡng, sàn thao tác hay thang leo cầu trục thì chỉ cần đảm bảo chế tạo đúng kích thước, mối hàn và đảm bảo không có lỗi thiết kế khiến các bộ phận này cản trở hoặc va chạm với các bộ phận khác của cầu trục.
Trên đây là những yếu tố quan trọng cần nhớ về kết cấu thép cầu trục, cổng trục nếu các bạn vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.
Cầu trục Tín Phát là nhà sản xuất và cung cấp cầu trục, cổng trục, các thiết bị điện, palang chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường. Khách hàng có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhân được những báo giá tốt nhất.